Trên tay MSI Modern 14 B11MOL: thiết kế kim loại bền bỉ, gọn nhẹ cùng cấu hình ổn với Intel Core thế hệ 11

Thiết kế MSI Modern 14 được làm từ nhôm cứng cáp cùng kích thước nhỏ gọn

Cảm nghĩ đầu tiên của mình khi nhìn vào MSI Modern 14 đó là chiếc laptop này sở hữu phong cách thiết kế rất hiện đại, trẻ trung với 3 tùy chọn màu sắc xám, xanh dương và hồng. Bên cạnh đó, các đường cắt kim cương ở phần khung viền của máy được hoàn thiện rất tỉ mỉ, tổng thể toát lên sự sang trọng, tinh tế.

3 tùy chọn màu sắc MSI Modern 14. Nguồn: MSI.

3 tùy chọn màu sắc MSI Modern 14. Nguồn: MSI

Không giống như những sản phẩm cùng phân khúc thường chỉ làm bằng nhựa, MSI Modern 14 được hoàn thiện từ nhôm rất cứng cáp, cảm giác chạm vào mát lạnh cực đã. Mặc dù phong cách thiết kế của MSI Modern 14 hơi giống những chiếc laptop văn phòng nhưng thiết bị vẫn có sự mạnh mẽ riêng, đậm chất MSI. Thông thường, để có được một chiếc laptop thiết kế như MSI Modern 14 thì bạn sẽ phải bỏ ra từ 18 – 20 triệu đồng.

Thiết kế tổng thể của MSI Modern 14 trông cực kỳ sang trọng. Nguồn: MSI.

Thiết kế tổng thể của MSI Modern 14 trông cực kỳ sang trọng. Nguồn: MSI

Giống như xu hướng thiết kế laptop hiện nay, MSI Modern 14 có kích thước tổng thể rất mỏng và nhẹ. Mẫu laptop đến từ nhà MSI có trọng lượng chỉ 1.3 kg và độ mỏng 16.9 mm. Ngoài ra, màn hình viền mỏng kết hợp với bàn phím tràn ra sát cạnh máy cũng góp phần giúp MSI Modern 14 nhỏ gọn hơn. Bạn có thể dễ dàng cầm laptop bằng một tay một cách nhẹ nhàng và mang thiết bị đi đến bất kì đâu để học tập/làm việc.

MSI Modern 14 có vẻ ngoài gọn nhẹ. Nguồn: MSI.

MSI Modern 14 có vẻ ngoài gọn nhẹ. Nguồn: MSI

So với thế hệ trước (MSI Modern 14 B10MW), điểm thay đổi rõ nét nhất của MSI Modern 14 B11MOL chính là logo ở nắp lưng. Thay vì sở hữu logo hình rồng quen thuộc trên các sản phẩm gaming, MSI đã định vị riêng cho dòng laptop văn phòng của hãng bằng một logo đơn giản hơn là chữ MSI cách điệu, phù hợp với ngôn ngữ thiết kế phẳng của máy. Logo này giúp MSI Modern 14 B11MO có sự nghiêm túc, đứng đắn, phù hợp với không gian công sở hơn, đồng thời nó cũng tỏ ra hài hòa với thiết kế tổng thể.

Nắp lưng kim loại cùng logo được cách điệu của MSI Modern 14. Nguồn: MSI.

Nắp lưng kim loại cùng logo được cách điệu của MSI Modern 14. Nguồn: MSI

Phần bản lề của MSI Modern 14 sở hữu thiết kế ErgoLift, giúp cho khi mở máy bàn phím sẽ nghiêng một góc vừa phải để tay của chúng ta gõ phím thoải mái hơn, đồng thời cũng tạo khe thoáng nhiều hơn cho hệ thống tản nhiệt. Điều khiến bản lề của MSI Modern 14 trở nên đặc biệt đó là phần này có khoảng nâng lên cao hơn tương đối so với những đối thủ khác trong cùng phân khúc cũng sử dụng thiết kế ErgoLift.

Bản lề ErgoLift của MSI Modern 14 giúp nâng bàn phím một góc vừa phải. Nguồn: MSI.

Bản lề ErgoLift của MSI Modern 14 giúp nâng bàn phím một góc vừa phải. Nguồn: MSI

Các cổng kết nối trên MSI Modern 14. Nguồn: MSI.

Các cổng kết nối trên MSI Modern 14

MSI Modern 14 cũng được trang bị tương đối đầy đủ các cổng kết nối với một chiếc laptop siêu mỏng nhẹ. Ở cạnh trái, bạn sẽ có 2 cổng USB Type-A Gen 3.2, cổng tai nghe 3.5 mm, trong khi đó ở cạnh phải là 1 cổng HDMI (có khả năng xuất hình độ phân giải tối đa 4K 60Hz) và một đầu đọc thẻ nhớ microSD.

Bàn phím của MSI Modern 14 có bố cục, vị trí các phím bấm được sắp xếp khá hợp lý. Nguồn: MSI.

Bàn phím của MSI Modern 14 có bố cục, vị trí các phím bấm được sắp xếp khá hợp lý. Nguồn: MSI

Ngoài ra, bàn phím cũng là một điểm rất đáng tiền của MSI Modern 14 với bố cục bàn phím được làm tràn ra sát phần thân viền cùng các phím bấm có kích thước lớn. Nhờ vậy nên cảm giác gõ của các bạn sẽ chính xác và ít bị tình trạng gõ nhầm hơn. Hành trình phím 1.5 mm cũng sẽ cho bạn cảm giác đánh máy nhanh và nhạy hơn. Đặc biệt, MSI Modern 14 là một trong những mẫu laptop hiếm hoi trong phân khúc giá dưới 15 triệu có đèn nền bàn phím.

MSI Modern 14 cấu hình đủ dùng với Intel Core i3 thế hệ 11, RAM 8 GB

Thông số cấu hình MSI Modern 14 B11MOL cụ thể như sau:

  • Màn hình: Kích thước 14 inch, độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixel).
  • CPU: Intel Core i3 thế hệ 11 (Intel Core i3-1115G4).
  • GPU: Card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics.
  • RAM: 8 GB DDR4 (hỗ trợ nâng cấp RAM với dung lượng tối đa lên đến 64 GB).
  • Dung lượng ổ cứng: SSD 256 GB NVMe PCIe (có thể tháo ra, lắp thanh khác tối đa 2 TB).
  • Hệ điều hành: Windows 10.
MSI Modern 14 cấu hình đủ dùng với chip Intel Core i3, RAM 8 GB. Nguồn: MSI.

MSI Modern 14 cấu hình đủ dùng với chip Intel Core i3, RAM 8 GB. Nguồn: MSI

Nhìn chung thì mình nghĩ hiệu năng của máy sẽ nằm ở mức tốt đối với nhu cầu làm văn phòng, sáng tạo content, lướt web, giải trí nhẹ nhàng,… Nếu như bạn nào có nhu cầu chiến game thì mình nghĩ MSI Modern 14 vẫn có thể xử lý được các game Esport như Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online 4,… với đồ họa ở mức thấp.

MSI Modern 14 hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm hiệu năng mượt mà, đáp ứng tốt nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Nguồn: MSI.

MSI Modern 14 hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm hiệu năng mượt mà, đáp ứng tốt nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Nguồn: MSI

Bên cạnh đó, dung lượng RAM 8 GB cùng tốc độ Bus RAM khoảng 3.200 MHz sẽ giúp MSI Modern 14 chạy được nhiều ứng dụng cùng một lúc. Chưa hết, ổ cứng SSD 256 GB NVMe PCIe của MSI Modern 14 cũng sẽ tăng tốc độ phản hồi cho thiết bị, đồng thời giúp chúng ta có một không gian lưu trữ vừa phải. Nếu bạn muốn nâng cấp ổ cứng cho MSI Modern 14 thì thiết bị cũng hỗ trợ nâng cấp với dung lượng lưu trữ tối đa là 2 TB.

MSI Modern 14 giá bao nhiêu? Có đáng mua hay không?

Giá MSI Modern 14 B11MOL là 14.69 triệu đồng và mình nghĩ đây là một mức giá cực kì hấp dẫn với một chiếc máy có thiết kế kim loại sang trọng, bàn phím hỗ trợ đèn nền cùng cấu hình ổn. Nói chung, MSI Modern 14 sẽ khá phù hợp với những người dùng văn phòng, học sinh/sinh viên có nhu cầu giải trí cơ bản kết hợp, thiết kế đồ hoạ 2D nhẹ nhàng.

MSI Modern 14 B11MOL thật sự đáng mua với mức giá chưa đến 15 triệu đồng. Nguồn: MSI.

Order MSI Modern 14 B11MOL tại đây

#5saoReview

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog trên WordPress.com

Up ↑

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia